ศิลปศาสตร์ฟื้นฟูประเพณีที่สูญหาย
Zaytuna College
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Berkeley, สหรัฐอเมริกา
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
ขอข้อมูล
ก้าว
ขอข้อมูล
ค่าเทอม
ขอข้อมูล
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
Sep 2024
ทุนการศึกษา
สำรวจโอกาสในการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยสนับสนุนการศึกษาของคุณ
บทนำ
ที่ Zaytuna College เราได้พยายามอย่างเต็มที่ในการฟื้นฟูประเพณีแบบองค์รวมในวงกว้างของสิ่งที่ทางตะวันตกเรียกว่าศิลปศาสตร์และในอารยธรรมมุสลิมเป็นที่รู้จักกันในชื่อการศึกษาที่ครอบคลุม (al-dirāsāt al-jāmi¢ ah) ซึ่งนำไปสู่การเป็นadībซึ่งใกล้เคียงกับแนวคิดภาษาอังกฤษของสุภาพบุรุษผู้คงแก่เรียน
คนสมัยก่อนเข้าใจโลกไม่ใช่สสารโดยไม่มีจุดมุ่งหมาย แต่ผ่านเมทริกซ์ของสาเหตุ 4 ประการ ได้แก่ วัสดุประสิทธิภาพทางการและขั้นสุดท้ายซึ่งวางจุดประสงค์ไว้ที่ระดับสูงสุดของการสอบถาม นี่คือเลนส์ที่เราสามารถมองเห็นความพยายามของชาวมุสลิมในการช่วยฟื้นฟูประเพณีที่สูญหายนี้โดยเริ่มจากสาเหตุสุดท้ายซึ่งตอบคำถาม“ จุดประสงค์ของการศึกษาคืออะไร?” จุดประสงค์ของการศึกษาจากมุมมองของอิสลาม - และสำหรับ Zaytuna College - เพื่อช่วยนักเรียนในการแสวงหาและค้นพบความจริงของตนเอง กรอบญาณวิทยาของอิสลามยังคงฝังรากลึกอยู่ในกฎแห่งความคิดสามประการ ได้แก่ กฎแห่งตัวตนกฎแห่งการกีดกันคนกลางและกฎแห่งการไม่ขัดแย้งกัน นักเรียนเรียนรู้สิ่งนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ ในลัทธิเทววิทยาที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์อิสลาม Nasafiyyah ซึ่งเขียนขึ้นในเอเชียกลางในศตวรรษที่สิบสองอิหม่ามอัลนาซาฟีและผู้บรรยายของเขาอิหม่ามทาฟทาซานิเขียนว่า
"ผู้คนแห่งความจริงยืนยันว่าความเป็นจริงคือการตัดสินที่สอดคล้องกับความเป็นจริงมันถูกนำไปใช้ในความหมายทั่วไปกับข้อเสนอบทความเกี่ยวกับความเชื่อศาสนาและสำนักปฏิบัติต่างๆโดยอ้างถึงการรวมเอาความเป็นจริงเข้าไว้ด้วยกัน สิ่งที่ตรงกันข้ามนั้นไม่จริง แต่สำหรับคำว่าความจริงนั้นใช้กับประพจน์โดยเฉพาะสิ่งที่ตรงกันข้ามคือความเท็จความแตกต่างที่อาจเกิดขึ้นระหว่างความแตกต่างทั้งสองคู่นี้ก็คือในกรณีของความเป็นจริงการโต้ตอบจะเห็นได้จากจุดยืน ของข้อเท็จจริงที่แท้จริงและในกรณีของความจริงจากจุดยืนของการตัดสินและความหมายของสำนวน "ความจริงของการตัดสิน" คือการตกลงกันของการตัดสินกับข้อเท็จจริงที่แท้จริงและความหมายของสำนวน " ความเป็นจริงของการตัดสิน” คือการตกลงกันของข้อเท็จจริงที่แท้จริงกับการตัดสินและสาระสำคัญที่แท้จริงของสิ่งหนึ่ง ๆ และคุณสมบัติของมันคือสิ่งที่ประกอบขึ้นเป็นตัวตนของสิ่งหนึ่งซึ่งเป็นตัวอย่างด้วยการประยุกต์ใช้คำว่า“ ปันส่วน สัตว์อัล” กับมนุษย์”
ชาวมุสลิมยึดมั่นในประเพณีเชิงบรรทัดฐานเพื่อความเป็นจริงในระดับปานกลางซึ่งไม่แตกต่างจากประเพณีคาทอลิก มิติลึกลับที่ไม่อาจปฏิเสธได้มีอยู่ควบคู่ไปกับแนวทางนี้ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อประเพณี แต่คล้ายคลึงกับฟิสิกส์แบบนิวตันและควอนตัม ในขณะที่ปรากฏเป็นเอกสิทธิ์ร่วมกันอย่างไรก็ตามพวกเขาทำงานบนเครื่องบินที่แตกต่างกันบางสิ่งบางอย่างที่ประเพณีของอิสลามเรียกว่าระดับการดำรงอยู่ที่แตกต่างกัน (marātib al-wujūd) ชาวมุสลิมเชื่อว่าความจริงสามารถพบได้โดยมีเหตุผลสนับสนุนและรับรู้ได้จริงในจิตวิญญาณที่บริสุทธิ์ ระดับการดำรงอยู่ทั้งสามนี้เรียกว่าความรู้เรื่องความแน่นอน (¢ ilm al-yaqīn) ความจริงของความแน่นอน (ĥaqq al-yaqīn) และสุดท้ายคือแก่นแท้ของความแน่นอน (¢ ayn al-yaqīn) Al-Ghazālīเปรียบขั้นตอนตามลำดับกับการได้ยินของไฟการเห็นไฟและการถูกเผาด้วยไฟ นอกเหนือจากการแสวงหาความจริงที่ค้นพบนี้แล้วการศึกษาจะต้องปลูกฝังการหลงผิดความคิดที่ฉันเชื่อว่าฉันคิดถูก แต่ฉันคิดผิด ด้วยเหตุนี้ความอ่อนน้อมถ่อมตนทางปัญญาจึงกำหนดตำแหน่งสำคัญในลำดับชั้นของคุณธรรม ในความเป็นจริงอิหม่ามอัล - จูไนด์โต้แย้งว่านี่เป็นภาระหน้าที่ประการแรกของมนุษย์เนื่องจากความรู้ไม่สามารถบรรลุได้หากปราศจากมัน
English Language Requirements
รับรองความสามารถทางภาษาอังกฤษของคุณด้วยแบบทดสอบภาษาอังกฤษ Duolingo! DET เป็นแบบทดสอบภาษาอังกฤษทางออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว และราคาไม่แพง ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากมหาวิทยาลัยกว่า 4,000 แห่ง (เช่นเดียวกับที่นี่) ทั่วโลก
เกี่ยวกับโรงเรียน
คำถาม
หลักสูตรที่คล้ายกัน
Islam in Contemporary Britain
- Cardiff, ประเทศอังกฤษ