อนุปริญญาขั้นสูงด้านเกม – การเขียนโปรแกรม
George Brown College
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Toronto, แคนาดา
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
3 ปี
ก้าว
เต็มเวลา
ค่าเทอม
CAD 16,872 / per year *
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
ขอข้อมูล
* ค่าเล่าเรียนในประเทศ | $ 15,190 สำหรับค่าเล่าเรียนระหว่างประเทศ ค่าธรรมเนียมทั้งหมดอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
บทนำ
ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือคอนโซล โทรศัพท์มือถือหรือพีซี อุตสาหกรรมเกมในแคนาดามีขนาดใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้พัฒนาเกมและผู้เผยแพร่เกมในพื้นที่มหานครโตรอนโตมีตั้งแต่หน่วยงานเฉพาะทางขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทขนาดกลาง ไปจนถึง Microsoft, Nintendo และผู้นำในอุตสาหกรรมอื่นๆ
โปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์เป็นทรัพยากรพื้นฐานสำหรับบริษัทต่างๆ ที่พัฒนา ผลิต จัดจำหน่าย และทำการตลาดเกมทางคอมพิวเตอร์ อันที่จริง ที่ปรึกษาในอุตสาหกรรมของเราบอกเราว่าเป็นทักษะทางเทคนิคที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด – ความต้องการที่โปรแกรม George Brown นี้มุ่งเน้นที่การประชุม
ในฐานะนักเรียนในเกม 3 ปีนี้ – การเขียนโปรแกรมประกาศนียบัตรขั้นสูง คุณจะได้เรียนรู้ทักษะทางเทคนิคที่จำเป็นต่อการประสบความสำเร็จในตลาดงานโดยการเรียนรู้ “ภาษาของเกม” (C และ C ++) รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ 3 มิติ กราฟิกและอีกมากมาย
ข้อได้เปรียบเพิ่มเติมของโปรแกรมนี้คือ คุณจะยังได้รับการสอนจากคณะออกแบบของ George Brown ตลอดทั้งโปรแกรม ทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักศึกษาด้านการออกแบบเพื่อสร้างเกม สำรวจทุกด้านของอุตสาหกรรมเกม และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม เช่นเดียวกับคุณ จะอยู่ในอุตสาหกรรม ชั้นเรียนจัดขึ้นที่ George Brown – Waterfront Campus อาจต้องมีหลักสูตรภาคค่ำ
หมายเหตุ: นักเรียนที่เริ่มโปรแกรมในเดือนมกราคม (ภาคเรียนฤดูหนาว) จะต้องเข้าเรียนในช่วงฤดูร้อน (พฤษภาคมถึงสิงหาคม)
การรับสมัคร
ทุนการศึกษาและเงินทุน
ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ George Brown College โดยทั่วไปจะเป็นรางวัลในโปรแกรมโดยพิจารณาจากผลการเรียนของนักเรียน (และเกณฑ์อื่นๆ) ที่ George Brown College หลังจากเริ่มโปรแกรมการศึกษา
หลักสูตร
รายวิชาบังคับ
ภาคการศึกษาที่ 1 | ภาคการศึกษาที่ 2 |
|
|
ภาคการศึกษาที่ 3 | ภาคการศึกษาที่ 4 |
|
|
ภาคการศึกษาที่ 5 | ภาคการศึกษาที่ 6 |
|
|
**จากผลการทดสอบวัดระดับของคุณ คุณอาจต้องเรียน COMM1000 Introduction to College Communication ก่อนที่จะเข้าเรียนที่ COMM1007 COMM1000 ไม่นับเป็นหลักสูตรที่จำเป็นสำหรับการสำเร็จการศึกษา และคุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับหลักสูตรพิเศษนี้ โปรดไปที่ georgebrown.ca/assessment สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม.
วิชาเลือก
ทางเลือกการศึกษาทางเลือก
นักเรียนที่ต้องการมุ่งเน้นด้านการพัฒนาศิลปะ/ทรัพย์สินของการพัฒนาเกมอาจสนใจหลักสูตรอนุปริญญาขั้นสูงด้านเกม-ศิลปะ (G119) ของเราซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ George Brown School of Design แม้ว่าจะมีหลายหลักสูตรร่วมกันในทั้งสองโปรแกรม เราขอแนะนำให้คุณพิจารณาว่าโปรแกรมใดเหมาะสมกับเป้าหมายของคุณมากที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้าย
ผลลัพธ์ของโปรแกรม
ผู้สำเร็จการศึกษาได้แสดงความสามารถในการ:
- วิเคราะห์ความแตกต่างของประเภทเกมเพื่อพัฒนาเกมที่ตอบสนองความต้องการของตลาดเฉพาะ
- วิเคราะห์ประวัติของวิดีโอเกมเพื่อเปรียบเทียบแนวทางต่างๆ ในการพัฒนาเกม
- สนับสนุนการพัฒนาเกมโดยการระบุและเชื่อมโยงแนวคิดจากหลากหลายบทบาทในอุตสาหกรรม เช่น การเขียนโปรแกรม การออกแบบ และศิลปะ
- มีส่วนร่วมในฐานะบุคคลและสมาชิกของทีมพัฒนาเกมเพื่อให้โครงการพัฒนาเกมเสร็จสมบูรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ
- พัฒนากลยุทธ์สำหรับการพัฒนาส่วนบุคคลและวิชาชีพอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในอุตสาหกรรมเกม
- ปฏิบัติงานทั้งหมดให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ กฎหมาย มาตรฐานอุตสาหกรรม และจรรยาบรรณที่เกี่ยวข้อง
โอกาสในการทำงาน
อาชีพของคุณ
ผู้สำเร็จการศึกษาของเราจะสามารถทำงานได้ในหลาย ๆ ด้านของอุตสาหกรรมเกมดิจิทัล รวมถึง:
- การพัฒนาซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์
- สำนักพิมพ์
- การพัฒนาและบำรุงรักษา ISP และพอร์ทัลเกม
- การพัฒนาเว็บไซต์
- มิดเดิลแวร์กระจายและผู้ให้บริการเครื่องมือ
- บริการการผลิต
- เจ้าของเนื้อหา/IP
อุตสาหกรรม
"อุตสาหกรรมวิดีโอเกมของแคนาดาได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงไฟฟ้าระดับโลกสำหรับการพัฒนาเกม และมีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมสิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น 'อุตสาหกรรมเฉพาะกลุ่ม' ไปสู่อุตสาหกรรมที่โด่งดังและขับเคลื่อนนวัตกรรม ในปี 2558 อุตสาหกรรมนี้มีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจแคนาดามากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ และจัดหางานเต็มเวลาเทียบเท่า (FTE) 20,400 ตำแหน่งทั่วประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้น 31 เปอร์เซ็นต์และ 24 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับตั้งแต่ปี 2556
"การเติบโตของอุตสาหกรรมทั้งทั่วโลกและในแคนาดาเป็นไปอย่างรวดเร็วและคาดว่าจะดำเนินต่อไปในอนาคต... อุตสาหกรรมวิดีโอเกมของแคนาดากระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยมีสตูดิโอที่ใช้งานอยู่ 472 แห่งที่พัฒนา เผยแพร่ และจัดจำหน่ายวิดีโอเกม ภาคส่วนใหญ่กระจุกตัวในจังหวัดควิเบก (ร้อยละ 29.4) บริติชโคลัมเบีย (ร้อยละ 27.1) และออนแทรีโอ (ร้อยละ 22.9)" – สมาคมซอฟต์แวร์เพื่อความบันเทิงแห่งแคนาดา
เกี่ยวกับการศึกษา Pathways
ผู้สำเร็จการศึกษาด้านเกม – การเขียนโปรแกรมมีโอกาสสมัครเข้าเรียนหลักสูตรการออกแบบเกมคอมพิวเตอร์ BSc (เกียรตินิยม) ที่มหาวิทยาลัย Gloucestershire โดยเริ่มต้นในระดับ 6