ปริญญาตรีสาขาการออกแบบและการผลิตเกม
Online United Kingdom
ระยะเวลา
2 up to 3 Years
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
ก้าว
เต็มเวลา, ไม่เต็มเวลา
ปิดรับสมัคร
หมดเขตรับสมัคร
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
Sep 2025
ค่าเทอม
GBP 7,450 *
รูปแบบการศึกษา
ในมหาวิทยาลัย
* พาร์ทไทม์: 11,100 ปอนด์ (3,700 ปอนด์ต่อปี)
บทนำ
หลักสูตรนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากกรอบหลักสูตรของ International Game Developers Association ซึ่งได้รับข้อมูลจากคำติชมของนักศึกษาและตอบสนองต่อข้อกำหนดของอุตสาหกรรม โดยครอบคลุมถึงการออกแบบและการผลิตเกมอิเล็กทรอนิกส์ ในลักษณะเดียวกับที่อุตสาหกรรมต้องการการทำงานร่วมกันระหว่างภาคส่วนเฉพาะทาง คุณจะได้ทำงานร่วมกับนักศึกษาจากสาขาอื่นๆ เช่น ธุรกิจและการตลาด เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในตลาด เมื่อจบหลักสูตรนี้ คุณจะได้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์เกมเพื่อวางจำหน่ายในตลาด
การรับสมัคร
หลักสูตร
Course content
หลักสูตรประกอบด้วยวิชาต่างๆ ต่อไปนี้:
- การออกแบบเกมแนวความคิด – องค์ประกอบขับเคลื่อนของการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ในแง่ของการมีส่วนร่วมและแรงจูงใจของผู้เล่น
- แนวคิดการเขียนโปรแกรม – หลักการทั่วไปและแนวคิดในการเขียนโปรแกรม C++
- ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์โดยเน้นที่อินเทอร์เฟซเชิงกราฟิก การใช้งาน และข้อเสนอแนะ
- การเขียนโปรแกรมสำหรับเกม – หลักการและแนวคิดทั่วไปของการเขียนโปรแกรมเกมจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำหลักการเขียนโปรแกรมแบบ 2 มิติและ 3 มิติที่ใช้ในเกมไปใช้
- การเล่าเรื่องในเกมและการเล่นตามบริบท – วิธีการในการนำการเล่าเรื่องไปใช้โดยการสร้างบริบทให้กับการเล่นเกมและสภาพแวดล้อมของเกม
- งานศิลปะ 2 มิติและ 3 มิติสำหรับเกมคอมพิวเตอร์ – ถ่ายทอดภาพในเกมผ่านทางงานศิลปะแนวคิดที่วาดด้วยดิจิทัล และงานศิลปะเกม 2 มิติ และใช้เทคนิคการสร้างแบบจำลอง 3 มิติเพื่อสร้างส่วนประกอบเกมที่มีความซับซ้อนน้อย
- เอ็นจิ้นเกม – เน้นที่เอ็นจิ้น 3 มิติ เช่น UDK และ Unity โดยประเมินสถาปัตยกรรมและคุณลักษณะต่างๆ เพื่อพัฒนาเกมเล็กๆ
- การศึกษาด้านเกม การเล่นเกมและบทบาทของเกมในสังคมในการถอดรหัสสัญลักษณ์และคำศัพท์ของเกมอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเสนอระบบการเล่นของตัวเอง
- แพลตฟอร์มเกม – ประเภทของแพลตฟอร์มและการพัฒนา การตรวจสอบสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ การติดตั้ง การกำหนดค่า และการแก้ไขปัญหา
- เสียงและแอนิเมชั่น – จิตวิทยาของเสียงสำหรับเกม เทคนิคการสร้างเสียง เทคนิคและหลักการแอนิเมชั่น
- การผลิตเกม – การมีส่วนร่วมในการผลิตเกมการทำงาน การคัดเลือกสมาชิกในทีม การตรวจสอบและการบรรลุเป้าหมายเพื่อส่งมอบผลลัพธ์ของโครงการ
- การโปรโมตและองค์กร – ระบุพื้นที่สำหรับการพัฒนาเชิงพาณิชย์ การสร้างเครือข่ายเสมือน โซเชียลมีเดีย และเทคนิคต่างๆ สำหรับการโปรโมตและการตลาดเกมของคุณเอง
โอกาสในการทำงาน
- นักวิเคราะห์ธุรกิจไอที สถาปนิก และนักออกแบบระบบ
- โปรแกรมเมอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์
- นักออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย
การส่งมอบโปรแกรม
Assessment methods
การประเมินจะดำเนินการทั้งผ่านหลักสูตรและการสอบอย่างเป็นทางการ